โลเคชั่นสุดอาร์ต
9, Apr 2024
พาไปเช็คอินกับโลเคชั่นสุดอาร์ตในเกาหลี

เกาหลีใต้ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ และมีความเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอย่างมาก  อีกทั้งยังสามารถเที่ยวชมและสัมผัสบบรรยากาศความสวยงามและกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกันได้ในทุกๆฤดู และในแต่ละสถานที่แต่ละภาคในเกาหลีใต้ก็มักจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายให้เลือก บางพื้นที่อาจจะไม่ใช่แหล่งท่องเทีย่ว แต่มีมุมหรือโลเคชั่นที่ดูอาร์ตมากๆ จนต้องมีคนไปตามรอยถ่ายรูปเช็คอินกันแบบเต็มพื้นที่กันเลย วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปเช็คอินกับโลเคชั่นสุดอาร์ตเหล่านี้กันเลย Leeum, Samsung Museum of Art พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงผลงานศิปะที่มีอาคารโดดเด่นถึง 3 อาคารโดยการออกแบบอาคารจากสถาปนิคชื่อดัง  จัดแสดงผลงานศิลปะแบบเกาหลีดั้งเดิมเช่น การเขียนจากพู่กัน  ภาพวาดศิลปะ เซรามิกและงานหัตถกรรมโลหะ  ศิลปะร่วมสมัย ทั้งจากศิลปินเกาหลีและต่างประเทศ  เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่น่าสนใจและน่าเข้าไปเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก Mangwon Art Street สายอาร์ตสตรีทมาทางนี้ แหล่งรวมคาเฟ่สุดชิค ร้านถ่ายรูปสติกเกอร์ยอดฮิต และ Lifestyle Shop สุดคิ้วต์ที่รวมงานดีไซน์และคาแรกเตอร์จากศิลปินเกาหลี เป็นของกระจุกกระจุกให้ได้ตามไปช้อปปิ้งกัน เตรียมรองเท้าซ้อมเดินให้พร้อม แล้วหาวันว่างปักหมุดไปที่ย่านมังวอนกันเลย The National Museum of Korea พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี เป็นพิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงเกี่ยวกับ แหล่งมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของเกาหลีซึ่งเล่าถึงเรื่องราวที่น่าสนใจของเกาหลีนับตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงสมัยใหม่จัดแสดงไว้ได้อย่างน่าสนใจมาก  และยังเป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม ทั้งในด้านวิชาการ ให้ความรู้ หรือแม้กระทั้งจัดงานคอนเสิร์ต…

ประเภทของสี
21, Mar 2024
ประเภทของสีที่ใช้ในงานศิลปะ

สี เป็นหนึ่งในอุปกรณ์พื้นฐานที่ใช้ในงานศิลปะ เป็นทัศนธาตุอย่างหนึ่งที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของงานศิลปะและใช้ในการสร้างงานศิลปะโดยจะทำให้ผลงานมีความสวยงามช่วยสร้างบรรยากาศ มีความสมจริงเด่นชัดและน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกอารมณ์ และจิตใจได้มากกว่าองค์ประกอบอื่น ๆในชีวิตของมนุษย์มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับสีต่างๆอย่างแยกไม่ออก วันนี้เรามาดูประเภทของสีที่ใช้ในงานศิลปะกันเลยดีกว่า  ดินสอสี เป็นสีที่อยู่กับชีวิตเรามาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งจะเป็นสีแบบผงละเอียดผสมกับไขสัตว์หรือขี้ผึ้งอัดเป็นแท่งให้เหมือนดินสอ ส่วนใหญ่เหมาะสำหรับเด็กในการใช้งาน คล้ายสีชอล์ก แต่ราคาถูกกว่าเนื่องจากมีส่วนผสมอื่นๆ ปะปนรวมอยู่ด้วย สีน้ำ เป็นสีที่ใช้งานมายาวนานทั้งในยุโรปและเอเชียโดยเฉพาะจีนกับญี่ปุ่น จะใช้สีน้ำเป็นส่วนผสมหลักในการทำให้สีเจือจาง ไม่นิยมใช้สีขาวเพื่อสีอ่อนลง เช่นเดียวกับไม่นิยมใช้สีดำให้สีเข้มขึ้น ลักษณะภาพวาดสีน้ำจะบางใส ต้องใช้ความชำนาญสูงเหตุเพราะหากผิดจะแก้ไขยาก สีโปสเตอร์ เป็นสีฝุ่นที่มีการผสมกาวน้ำพร้อมบรรจุลงในขวด ลักษณะการใช้งานแบบเดียวกับสีน้ำคือต้องใช้น้ำผสมเพื่อให้เกิดการเจือจาง เป็นสีทึบแสง เนื้อข้น ระบายให้เนื้อเรียบได้ ผสมสีขาวน้ำหนักสีจะอ่อนลง มักใช้ในการออกแบบต่างๆ สีชอล์ก เป็นสีฝุ่นที่มีผงแบบละเอียดบริสุทธิ์ก่อนนำมาอัดเป็นแท่งๆ จริงๆ เป็นสีที่ใช้วาดภาพมากกว่า 250 ปีแล้ว ปัจจุบันจะผสมกาวยางไม้หรือขี้ผึ้งเข้าไปก่อนอัดเป็นแท่งให้เหมือนกับดินสอสีแต่เนื้อละเอียดกว่า และแท่งใหญ่กว่า สีฝุ่น จัดว่าเป็นสีต้นแบบที่มนุษย์ใช้ได้มาจาก หิน ดิน แร่ธาตุ สัตว์ พืช นำมาทำให้เป็นผงละเอียดผสมกับกาวและน้ำ มีลักษณะเป็นสีทึบแสง เนื้อสีหนา นิยมใช้เขียนภาพทั่วไปโดยเฉพาะเขียนที่ผนัง มีลักษณะเป็นผงเอามาผสมกับน้ำก่อนการใช้งาน…

โรงเรียนสอนศิลปะ
16, Feb 2024
แนะนำโรงเรียนสอนศิลปะที่ไหนดี

ศิลปะ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ประโยชน์ ม่เพียงแค่เป็นกิจกรรมยามว่างเพื่อคลายเครียด แต่ยังเป็นวิธีที่เราสามารถถ่ายทอดตัวตนและสื่อสารกับสิ่งรอบข้างในแบบที่ภาษาทั่วไปไม่อาจทำได้ ส่วนในแง่ของจิตวิทยา ก็มีศิลปะบำบัดที่ถูกใช้ประกอบการรักษาปัญหาทางด้านอารมณ์และระบบประสาทได้ด้วย ทั้งยังสามารถพํมนาเป็นอาชีพ และสร้างรายได้ได้อีกด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำโรงเรียนสอนศิลปะ เผื่อใครที่กำลังสนใจศึกษาจะได้ไปหาเรียนกันเลย Ward Studio วาดสตูดิโอ วาดสตูดิโอ มีคอร์สเรียนศิลปะหลากหลายแขนง ตอบโจทย์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อน คุณสามารถลองเรียนคอร์สระยะสั้น หรือลองลง Workshop วันเดียวจบก็ได้ ถ้าอยากเน้นทักษะด้านใดด้านหนึ่งที่นี่ก็มีเช่นเดียวกัน ใครที่สะดวกจัดเวลาเรียนเองทั้งแบบตัวต่อตัวหรือกลุ่มเล็กนอกสถานที่ ก็สามารถเลือกหลักสูตรที่ต้องการเรียนได้อย่างอิสระ Kolor Me Art Schooส สถาบันการสอนศิลปะแห่งนี้ช่วยเปิดโอกาสและสนับสนุนให้เด็ก ๆ ได้สร้างสรรค์จินตนาการให้ออกมาในรูปแบบของภาพวาด สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของตนเองผ่านศิลปะ เรียนรู้ได้อย่างสนุกสนานและยังเป็นการใช้เวลาว่างของเด็กให้เกิดประโยชน์ ทางสถาบันมีอุปกรณ์สำหรับการเรียนครบครันเหมาะกับการเรียนในแต่ละหลักสูตร ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ การระบายสี หรืองานปั้นก็มีครบ Arthouse School ที่นี่มีการเรียนการสอนจิตวิทยาศิลปะเด็กและศิลปะบำบัดในเด็กตั้งแต่อายุ 4 – 15 ปี ซึ่งรองรับกลุ่มเด็กที่มีอาการสมาธิสั้น (ADHD) และเด็กออทิสติก โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างทักษะและพัฒนาการผ่านการเรียนศิลปะที่นำโดยครูผู้เชี่ยวชาญ พร้อมมีการประเมินอย่างสม่ำเสมอและมุ่งเน้นแยกความสามารถเฉพาะทางตั้งแต่เล็กๆ นอกจากนี้ก็ยังเปิดคอร์สทำ Portfolio…